Bài giảng Tin học Lớp 5 - Chủ đề 4: Thế giới logo - Tiết 55: Học và chơi cùng máy tính. Gấu chơi piano (Tiết 1) - Nguyễn Thị Bích Loan
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 5 - Chủ đề 4: Thế giới logo - Tiết 55: Học và chơi cùng máy tính. Gấu chơi piano (Tiết 1) - Nguyễn Thị Bích Loan", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_lop_5_chu_de_4_the_gioi_logo_tiet_5556_hoc.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 5 - Chủ đề 4: Thế giới logo - Tiết 55: Học và chơi cùng máy tính. Gấu chơi piano (Tiết 1) - Nguyễn Thị Bích Loan
- CHÀO MỪNG CÁC EM HỌC SINH THAM DỰ TIẾT TIN HỌC LỚP 5 Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Bích Loan
- Câu 1: Để thay đổi màu bút thành màu đỏ em sử dụng câu lệnh nào sau đây? A. SetPenColor 2 B. SetPenColor 3 C. SetPenColor 4 D. SetPenSize [1 10] Đáp án: C Hết10324567891 giờ
- Câu 2: Em thay đổi giá trị n trong câu lệnh SetPenColor n để làm gì? A. Đặt lại màu cho nét vẽ. B. Điều chỉnh độ rộng cho nét vẽ. C. Đặt lại độ cao cho nét vẽ. D. Đặt lại tên cho nét vẽ. Đáp án: A Hết10324567891 giờ
- Câu 3: Trong các câu lệnh sau đây câu lệnh nào cho nét vẽ lớn nhất? A. SetPenSize [10 10] B. SetPenSize [5 20] C. SetPenSize [20 5] D. SetPenSize [1 15] Đáp án: B Hết10324567891 giờ
- Câu 4: Em thay đổi giá trị n trong câu lệnh SetPenSize [m n] để điều chỉnh việc gì? A. Điều chỉnh lại màu cho nét vẽ. B. Điều chỉnh độ cao cho nét vẽ. C. Đặt lại tên cho nét vẽ. D. Điều chỉnh độ rộng cho nét vẽ. Đáp án: D Hết10324567891 giờ
- Câu 5: Biểu tượng phần mềm chúng ta chưa học? A. B. C. D. Đáp án: C Hết10324567891 giờ
- Thursday, April 15th 2021 Tin học Tiết 55+56: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH GẤU CHƠI PIANO
- - Rèn luyện kĩ năng quan sát nhanh, chính xác. - Rèn luyện khả năng nghe và đoán nốt nhạc vừa được gõ.
- 1. Giới thiệu trò chơi Đọc cá nhân rồi nói cho nhau nghe (thời gian 2 phút)
- 2. Cách chơi Đọc cá nhân rồi nói cho nhau nghe (thời gian 3 phút) Để kởi động phần mềm “Gấu chơi Piano” em làm thế nào? Để kởi động phần mềm “Gấu chơi Piano” em nháy đúp chuột vào biểu tượng hoặc nháy chuột phải vào biểu tượng rồi chọn Open.
- Học sinh khởi động phần mềm “Gấu chơi Piano” trên màn hình nền. Bước 1: Nhấn đúp vào biểu tượng trên màn hình nền. Bước 2: Màn hình khởi động của phần mềm được hiện ra. Nhấn vào Play để chơi. Nhấn vào để Play để bắt đầu.
- - Sau khi nhấn Play, Gấu sẽ gõ vài nốt nhạc. Em hãy tập trung nghe và quan sát thật kĩ các nốt nhạc Gấu gõ để gõ lại theo các âm vừa được nghe. - Nếu gõ sai, trò chơi sẽ yêu cầu gõ lại. Số lượt chơi còn lại.
- THỰC HÀNH CHƠI