Bài giảng Tin học Lớp 5 - Chủ đề 4: Thế giới logo - Tiết 50, Bài 5: Luyện tập thủ tục (Tiết 2) - Nguyễn Thị Bích Loan
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 5 - Chủ đề 4: Thế giới logo - Tiết 50, Bài 5: Luyện tập thủ tục (Tiết 2) - Nguyễn Thị Bích Loan", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_lop_5_chu_de_4_the_gioi_logo_tiet_50_bai_5.ppt
Nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 5 - Chủ đề 4: Thế giới logo - Tiết 50, Bài 5: Luyện tập thủ tục (Tiết 2) - Nguyễn Thị Bích Loan
- Môn: Tin học Lớp 5 Giáo viên: Nguyễn Thị Bích Loan
- 1 8 5 3 4 2 6 7 Chọn bóng
- Câu 1 Để Rùa tiến về phía trước em dùng lệnh nào? MỞ FD ĐÁP ÁN
- Câu 2 Để Rùa về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi em dùng lệnh nào? MỞ CS ĐÁP ÁN
- Câu 3 Để Rùa quay phải em dùng lệnh nào? MỞ RT ĐÁP ÁN
- Câu 4 Để Rùa lùi lại sau, em dùng lệnh nào? BK MỞ ĐÁP ÁN
- Câu 5 Với dòng lệnh: REPEAT 8[FD 10 BK 10 RT 45] Rùa vẽ hình gì? MỞ Hình bông tuyết ĐÁP ÁN
- Câu 6 Với dòng lệnh: REPEAT 120[FD 100 BK 100 RT 3] Rùa vẽ hình gì? MỞ Hình tròn ĐÁP ÁN
- Câu 7 Với dòng lệnh: REPEAT 6[FD 150 RT 60] Rùa vẽ hình gì? MỞ Hình lục giác ĐÁP ÁN
- Câu 8 Rất may mắn Chúc mừng bạn được cả lớp thưởng một tràng MỞ pháo tay ĐÁP ÁN
- Thứ hai, ngày 20 tháng 02 năm 2017 Chương 5: Em tập soạn thảo
- - Luyện tập các kiến thức đã học về viết, lưu lại và sử dụng thủ tục trong Logo. - Rèn luyện thói quen sử dụng thủ tục trong viết chương trình Logo.
- B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bài tập 1 sgk trang 101: Viết lệnh để Rùa vẽ hình bên, rồi kiểm tra kết quả trên máy tính. REPEAT 6[FD 150 RT 60] Bài tập 2 sgk trang 101: Thêm thủ tục Lucgiac vào câu lệnh vừa viết để vẽ hình dưới đây rồi kiểm tra kết quả trên máy tính. To Lucgiac REPEAT 6[FD 6[FD 100 repeat150 RT 120[fd 60] 10 bk 10 rt 3]RT 60] end
- Bài tập 3 sgk trang 101: Thực hiện các yêu cầu sau: a. Viết dòng lệnh để Rùa vẽ hình bông tuyết: REPEAT 8[FD 10 bk 10 RT 45] b. Viết thủ tục Bongtuyet để vẽ hình bông tuyết: To Bongtuyet REPEAT 8[FD 10 bk 10 RT 45] end c. Sử dụng thủ tục Lucgiac và bông tuyết, viết chương trình vẽ các hình sau: To Bongtuyet repeat 6[fd 100 repeat 8[fd 10 bk 10 rt 45]rt 60] end
- c. Sử dụng thủ tục Lucgiac và bongtuyet, viết chương trình vẽ các hình sau: To C1 repeat 6[fd 100 repeat 8[fd 10 bk 10 rt 45]rt 60] end To C2 repeat 6 [fd 100 repeat 120 [fd 10 bk 10 rt 3]bk 100 rt 60] end
- Bài tập 4 sgk trang 101: Cho biết dòng lệnh vẽ đường tròn như sau: REPEAT 60[FD 5 RT 6] To Duongtron repeat 60[fd 5 rt 6] end To Duongtron4 repeat 4[Duongtron rt 90] end
- C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG Viết chương trình gồm một hoặc nhiều thủ tục vẽ các hình sau: To UDMR1 REPEAT 4 [fd 100 lt 90] fd 70 rt 60 fd 70 repeat 5 [repeat 4[lt 90 fd 100]bk 20 rt 60 fd 70] end To UDMR2 REPEAT 4 [REPEAT 4[FD 100 RT 90] RT 360/4] end To UDMR3 Repeat 6 [fd 100 repeat 4 [rt 90 fd 50] bk 100 rt 60] end
- vCâu hỏi: 1 2 3
- Câu 1: Để lưu thủ tục vào tệp Cacthutuc.lgo, em phải gõ lệnh gì? A. Edit “Cacthutuc.lgo B. Save “Cacthutuc.lgo C. Load “Cacthutuc.lgo D. Save “Cacthutuclgo Đáp án: B Hết10324567891 giờ
- Câu 2: Để nạp tệp Cacthutuc.lgo, em phải gõ lệnh gì? A. Edit “Cacthutuc.lgo B. Save “Cacthutuc.lgo C. Load “Cacthutuc.lgo D. Save “Cacthutuclgo Đáp án: C Hết10324567891 giờ
- Câu 3: Tên tệp nào sau đây là đúng? A. Baihoc1lgo B. Bài học 1 C. Bai hoc1.lgo D. Baihoc1.lgo Đáp án:Đ Hết10324567891 giờ
- DẶN DÒ - Hoàn thiện bài tập SGK trang 101, 102. - Học thuộc các câu lệnh và thủ tục trong Logo đã học. - Khuyến khích làm bài tâp trong sách bài tập hướng dẫn học tin học lớp 5. - Đọc trước Bài 6: Thay đổi màu và nét vẽ bằng câu lệnh.