Bài giảng Tin học Lớp 5 - Chủ đề 2: Soạn thảo văn bản - Tiết 22: Học và chơi cùng máy tính. XMIND (Tiết 2) - Nguyễn Thị Bích Loan
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 5 - Chủ đề 2: Soạn thảo văn bản - Tiết 22: Học và chơi cùng máy tính. XMIND (Tiết 2) - Nguyễn Thị Bích Loan", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_lop_5_chu_de_2_soan_thao_van_ban_tiet_22_h.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 5 - Chủ đề 2: Soạn thảo văn bản - Tiết 22: Học và chơi cùng máy tính. XMIND (Tiết 2) - Nguyễn Thị Bích Loan
- PHÒNG GD – ĐT HUYỆN THAN UYÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN THAN UYÊN NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP 5
- KHỞI ĐỘNG ĐẦU GIỜ TRÒ CHƠI: TRUYỀN ĐIỆN Nêu những công việc của em thực hiện hằng ngày.
- Các em quan sát sơ đồ những công việc của em thực hiện hằng ngày.
- Thursday, November 19th 2020 Tin học Tiết 22: Học và chơi cùng máy tính. XMIND (tiết 2)
- - Xmind là phần mềm hỗ trợ rất tốt cho việc thiết kế bản đồ tư duy ghi nhớ bài học hoặc thực hiện các kế hoạch đã đặt ra một cách khoa học hợp lí. - Mở phần mềm bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng
- - Giao diện phần mềm Xmind
- - Xmind có nhiều kiểu bản đồ : Hình xương cá Bản đồ tư duy MAP Fishbone Chart
- Bản đồ cân đối Lược đồ cây Lược đồ tổ chức Lược đồ Logic
- 2. Hướng dẫn sử dụng phần mềm Lập bản đồ công việc cụ thể, em cần tiến hành theo các bước sau: Bước 1: Tạo chủ để chính Bước 2: Tạo các chủ đề nhỏ. Bước 3: Lưu kết quả Bước 4: Thoát phần mềm
- Ví dụ: Lập bản đồ công việc của em, em cần hình dung các bước: Bước 1: Tạo chủ để chính- Công việc của em Bước 2: Tạo các chủ đề nhỏ, gồm có : Quét nhà, trông em ; Học bài,
- Nháy đúp chuột vào để chọn kiểu bản đồ thích hợp
- Cửa sổ Choose a Thêm xuất hiện
- Nháy chọn vào một mẫu bất kì,
- Bước 1: Nháy đúp chuột vào đây để thay đổi tên chủ đề chính. Em gõ Công việc của em rồi nhấn Enter
- Bước 2: Nháy vào ô Công Việc của em rồi nhân Enter hoặc phím Tab để xuất hiện các chủ đề nhỏ
- Bước 3: Nháy đúp chuột vào đây để thay đổi tên chủ đề nhỏ. Em gõ vào Quét nhà rồi nhấn Enter
- Bước 4: Tiếp tục nháy vào ô Công Việc của em rồi nhấn phím Enter hoặc phím Tab để tạo ra hai chủ đề nhỏ còn lại, đó là Trông em, Học bài
- Sau khi hoàn thành sản phẩm nháy vào để lưu
- Thoát khỏi ứng dụng
- BàiBài tậptập Hãy hoàn tạo một sơ đồ tư duy tổng hợp đơn giản trong cuộc sống hàng ngày của em. Ví dụ: Chủ đề: Giúp mẹ việc nhà Chủ đề: Học tập Chủ đề: Kiến thức
- ÔÔ SỐSỐ MAYMAY MẮNMẮN 1 2 3 4 5 6
- Biểu tượng của phần mềm XMIND? A. B. C. D. QUAY VỀ
- Cách khởi động phần mềm XMIND? A. Nháy chuột vào biểu tượng B. Nháy đúp chuột vào biểu tượng C. Nháy phải chuột vào biểu tượng D. Di chuyển chuột vào biểu tượng QUAY VỀ
- Để lập bản đồ một công việc cụ thể cần tiến thành theo . bước A. 2 B. 4 C. 3 D. 5 QUAY VỀ
- Em sử dụng phím nào ở chủ đề chính để tạo chủ đề nhỏ? A. Shirt B. Cách C. Enter D. Ctrl QUAY VỀ
- Nút lệnh dùng để ? A. Tạo chủ đề chính B. Lưu sản phẩm C. Tạo chủ đề nhỏ D. Thoát QUAY VỀ
- Phần mềm Xmind dùng để làm gì? A. Soạn thảo văn bản B. Soạn trang trình chiếu C. Nghe nhạc D. Thiết kế bản đồ tư duy QUAY VỀ