Bài giảng Tin học Lớp 5 - Chủ đề 2: Soạn thảo văn bản - Tiết 21: Học và chơi cùng máy tính. XMIND (Tiết 1)

pptx 33 trang Tú Uyên 01/02/2025 480
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 5 - Chủ đề 2: Soạn thảo văn bản - Tiết 21: Học và chơi cùng máy tính. XMIND (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_5_chu_de_2_soan_thao_van_ban_tiet_21_h.pptx

Nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 5 - Chủ đề 2: Soạn thảo văn bản - Tiết 21: Học và chơi cùng máy tính. XMIND (Tiết 1)

  1. PHÒNG GD – ĐT HUYỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP 5
  2. Hiện nay các máy tính ở phòng tin mới được bảo dưỡng và cài đặt lại đầy đủ các phần mềm cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 5 học. Do vậy các em không được tự ý sửa đổi và xóa bất kì nội dung nào trên máy tính. Mở, tắt máy và sử dụng máy tính đúng quy định. Không được tháo, nghịch tai nghe và không được tự ý sử dụng tai nghe khi giáo viên chưa yêu cầu sử dụng. Không được mang lên phòng tin bất cứ thứ gì ngoài sách, vở, bút và thước kẻ. Nếu em nào vi phạm sẽ bị hạ xếp loại và không xét khen thưởng cuối kì, cuối năm.
  3. Câu hỏi: 1 2 3
  4. Đâu là biểu tượng tạo đường viền cho văn bản? A B C D Đáp án: A HÕt10895764213 giê
  5. Đâu là biểu tượng đánh số trang cho văn bản? A B C D Đáp án: B HÕt10895764213 giê
  6. Đâu là biểu tượng chèn tranh, ảnh cho văn bản? A B C D Đáp án: D HÕt10895764213 giê
  7. Các em quan sát sơ đồ những công việc của em thực hiện hằng ngày.
  8. Tuesday, November 17th 2020 Tin học Tiết 21: Học và chơi cùng máy tính. XMIND (tiết 1)
  9. - Xmind là phần mềm hỗ trợ rất tốt cho việc thiết kế bản đồ tư duy ghi nhớ bài học hoặc thực hiện các kế hoạch đã đặt ra một cách khoa học hợp lí. - Mở phần mềm bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng
  10. - Giao diện phần mềm Xmind
  11. - Xmind có nhiều kiểu bản đồ : Hình xương cá Bản đồ tư duy MAP Fishbone Chart
  12. Bản đồ cân đối Lược đồ cây Lược đồ tổ chức Lược đồ Logic
  13. 2. Hướng dẫn sử dụng phần mềm Lập bản đồ công việc cụ thể, em cần tiến hành theo các bước sau: Bước 1: Tạo chủ đề chính Bước 2: Tạo các chủ đề nhỏ. Bước 3: Lưu kết quả Bước 4: Thoát phần mềm
  14. Ví dụ: Lập bản đồ công việc của em, em cần hình dung các bước: Bước 1: Tạo chủ để chính- Công việc của em Bước 2: Tạo các chủ đề nhỏ, gồm có : Quét nhà, trông em ; Học bài,
  15. Nháy đúp chuột vào để chọn kiểu bản đồ thích hợp
  16. Cửa sổ Choose a Thêm xuất hiện
  17. Nháy chọn vào một mẫu bất kì,
  18. Bước 1: Nháy đúp chuột vào đây để thay đổi tên chủ đề chính. Em gõ Công việc của em rồi nhấn Enter
  19. Bước 2: Nháy vào ô Công Việc của em rồi nhân Enter hoặc phím Tab để xuất hiện các chủ đề nhỏ
  20. Bước 3: Nháy đúp chuột vào đây để thay đổi tên chủ đề nhỏ. Em gõ vào Quét nhà rồi nhấn Enter
  21. Bước 4: Tiếp tục nháy vào ô Công Việc của em rồi nhấn phím Enter hoặc phím Tab để tạo ra hai chủ đề nhỏ còn lại, đó là Trông em, Học bài
  22. Sau khi hoàn thành sản phẩm nháy vào để lưu
  23. Thoát khỏi ứng dụng
  24. BàiBài tậptập Hãy hoàn tạo một sơ đồ tư duy tổng hợp đơn giản trong cuộc sống hàng ngày của em. Ví dụ: Chủ đề: Giúp mẹ việc nhà Chủ đề: Học tập Chủ đề: Kiến thức
  25. ÔÔ SỐSỐ MAYMAY MẮNMẮN 1 2 3 4 5 6
  26. Biểu tượng của phần mềm XMIND? A. B. C. D. QUAY VỀ
  27. Cách khởi động phần mềm XMIND? A. Nháy chuột vào biểu tượng B. Nháy đúp chuột vào biểu tượng C. Nháy phải chuột vào biểu tượng D. Di chuyển chuột vào biểu tượng QUAY VỀ
  28. Để lập bản đồ một công việc cụ thể cần tiến thành theo . bước A. 2 B. 4 C. 3 D. 5 QUAY VỀ
  29. Em sử dụng phím nào ở chủ đề chính để tạo chủ đề nhỏ? A. Shirt B. Cách C. Enter D. Ctrl QUAY VỀ
  30. Nút lệnh dùng để ? A. Tạo chủ đề chính B. Lưu sản phẩm C. Tạo chủ đề nhỏ D. Thoát QUAY VỀ
  31. Phần mềm Xmind dùng để làm gì? A. Soạn thảo văn bản B. Soạn trang trình chiếu C. Nghe nhạc D. Thiết kế bản đồ tư duy QUAY VỀ