Bài giảng Tin học Lớp 5 - Chủ đề 2: Soạn thảo văn bản - Tiết 21: Học và chơi cùng máy tính. XMIND (Tiết 1)
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 5 - Chủ đề 2: Soạn thảo văn bản - Tiết 21: Học và chơi cùng máy tính. XMIND (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_lop_5_chu_de_2_soan_thao_van_ban_tiet_21_h.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 5 - Chủ đề 2: Soạn thảo văn bản - Tiết 21: Học và chơi cùng máy tính. XMIND (Tiết 1)
- PHÒNG GD – ĐT HUYỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP 5
- Hiện nay các máy tính ở phòng tin mới được bảo dưỡng và cài đặt lại đầy đủ các phần mềm cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 5 học. Do vậy các em không được tự ý sửa đổi và xóa bất kì nội dung nào trên máy tính. Mở, tắt máy và sử dụng máy tính đúng quy định. Không được tháo, nghịch tai nghe và không được tự ý sử dụng tai nghe khi giáo viên chưa yêu cầu sử dụng. Không được mang lên phòng tin bất cứ thứ gì ngoài sách, vở, bút và thước kẻ. Nếu em nào vi phạm sẽ bị hạ xếp loại và không xét khen thưởng cuối kì, cuối năm.
- Câu hỏi: 1 2 3
- Đâu là biểu tượng tạo đường viền cho văn bản? A B C D Đáp án: A HÕt10895764213 giê
- Đâu là biểu tượng đánh số trang cho văn bản? A B C D Đáp án: B HÕt10895764213 giê
- Đâu là biểu tượng chèn tranh, ảnh cho văn bản? A B C D Đáp án: D HÕt10895764213 giê
- Các em quan sát sơ đồ những công việc của em thực hiện hằng ngày.
- Tuesday, November 17th 2020 Tin học Tiết 21: Học và chơi cùng máy tính. XMIND (tiết 1)
- - Xmind là phần mềm hỗ trợ rất tốt cho việc thiết kế bản đồ tư duy ghi nhớ bài học hoặc thực hiện các kế hoạch đã đặt ra một cách khoa học hợp lí. - Mở phần mềm bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng
- - Giao diện phần mềm Xmind
- - Xmind có nhiều kiểu bản đồ : Hình xương cá Bản đồ tư duy MAP Fishbone Chart
- Bản đồ cân đối Lược đồ cây Lược đồ tổ chức Lược đồ Logic
- 2. Hướng dẫn sử dụng phần mềm Lập bản đồ công việc cụ thể, em cần tiến hành theo các bước sau: Bước 1: Tạo chủ đề chính Bước 2: Tạo các chủ đề nhỏ. Bước 3: Lưu kết quả Bước 4: Thoát phần mềm
- Ví dụ: Lập bản đồ công việc của em, em cần hình dung các bước: Bước 1: Tạo chủ để chính- Công việc của em Bước 2: Tạo các chủ đề nhỏ, gồm có : Quét nhà, trông em ; Học bài,
- Nháy đúp chuột vào để chọn kiểu bản đồ thích hợp
- Cửa sổ Choose a Thêm xuất hiện
- Nháy chọn vào một mẫu bất kì,
- Bước 1: Nháy đúp chuột vào đây để thay đổi tên chủ đề chính. Em gõ Công việc của em rồi nhấn Enter
- Bước 2: Nháy vào ô Công Việc của em rồi nhân Enter hoặc phím Tab để xuất hiện các chủ đề nhỏ
- Bước 3: Nháy đúp chuột vào đây để thay đổi tên chủ đề nhỏ. Em gõ vào Quét nhà rồi nhấn Enter
- Bước 4: Tiếp tục nháy vào ô Công Việc của em rồi nhấn phím Enter hoặc phím Tab để tạo ra hai chủ đề nhỏ còn lại, đó là Trông em, Học bài
- Sau khi hoàn thành sản phẩm nháy vào để lưu
- Thoát khỏi ứng dụng
- BàiBài tậptập Hãy hoàn tạo một sơ đồ tư duy tổng hợp đơn giản trong cuộc sống hàng ngày của em. Ví dụ: Chủ đề: Giúp mẹ việc nhà Chủ đề: Học tập Chủ đề: Kiến thức
- ÔÔ SỐSỐ MAYMAY MẮNMẮN 1 2 3 4 5 6
- Biểu tượng của phần mềm XMIND? A. B. C. D. QUAY VỀ
- Cách khởi động phần mềm XMIND? A. Nháy chuột vào biểu tượng B. Nháy đúp chuột vào biểu tượng C. Nháy phải chuột vào biểu tượng D. Di chuyển chuột vào biểu tượng QUAY VỀ
- Để lập bản đồ một công việc cụ thể cần tiến thành theo . bước A. 2 B. 4 C. 3 D. 5 QUAY VỀ
- Em sử dụng phím nào ở chủ đề chính để tạo chủ đề nhỏ? A. Shirt B. Cách C. Enter D. Ctrl QUAY VỀ
- Nút lệnh dùng để ? A. Tạo chủ đề chính B. Lưu sản phẩm C. Tạo chủ đề nhỏ D. Thoát QUAY VỀ
- Phần mềm Xmind dùng để làm gì? A. Soạn thảo văn bản B. Soạn trang trình chiếu C. Nghe nhạc D. Thiết kế bản đồ tư duy QUAY VỀ