Bài giảng STEM Lớp 5 - Bài 8: Triển lãm sản phẩm STEM cuối học kì 1
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng STEM Lớp 5 - Bài 8: Triển lãm sản phẩm STEM cuối học kì 1", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_stem_lop_5_bai_8_trien_lam_san_pham_stem_cuoi_hoc.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng STEM Lớp 5 - Bài 8: Triển lãm sản phẩm STEM cuối học kì 1
- BÀI 8 Triển lãm sản phẩm STEM cuối học kì 1 TIẾT 1
- KHỞI ĐỘNG TIẾT HỌC
- CHƠI TRÒ CHƠI: TỪ CẤM Nhóm 1 đưa ra từ cấm, sau đó 1 đặt các câu hỏi hoặc dẫn dắt Ví dụ: nhóm 2 trả lời hoặc nói chuyện. Nhóm 1 đưa ra từ cấm là “KHÔNG” và có thể hỏi (hoặc nói) các câu như: “Bạn thích ăn ớt không?”, Trong vòng 1 phút, nếu nhóm 2 “Bạn A nói bạn là thiên tài toán 2 nói ra từ cấm thì nhóm 2 thua, học đấy, bạn ấy nói thế đúng nếu không thì chiến thắng. không?” Nhóm 2 cần trả lời hoặc phản hồi lại sao cho trong câu nói Lượt chơi mới các nhóm của mình không có từ “KHÔNG”. 3 đổi vai trò cho nhau.
- CHƠI TRÒ CHƠI: TỪ CẤM
- CHÚNG TA BẮT ĐẦU VÀO BÀI HỌC
- MỤC TIÊU 1 2 Bố trí được gian hàng của Giới thiệu về các sản phẩm lớp trong Ngày hội STEM. đã làm trong học kì 1 được trưng bày tại gian hàng. (Trang 39 SGK)
- KHỞI ĐỘNG
- HOẠT ĐỘNG 1 Nhận diện Ngày hội STEM Nguồn: Phạm Văn Tỉnh – Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình. (Trang 39 SGK)
- HOẠT ĐỘNG 1 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 Quan sát ảnh tại Hoạt động 1 (trang 39, BH STEM 5) và cho biết: 1. Các bạn trong hình đang tham gia ngày hội gì? . 2. Ngày hội dành cho ai? . 3. Những hoạt động có trong ngày hội? . 4. Các khu vực chức năng của ngày hội? . 5. Cảm xúc của những người tham gia? . (Trang 39 SGK)
- Các bạn trong hình đang tham gia ngày hội gì? Các bạn đang tham gia ngày hội STEM
- Ngày hội dành cho ai? Ngày hội dành cho các bạn học sinh tiểu học.
- Những hoạt động có trong ngày hội? Giới thiệu, thuyết trình Tham gia làm sản sản phẩm STEM phẩm STEM yêu thích Chấm điểm Chơi trò chơi của sản phẩm STEM chương trình Sử dụng sản phẩm Xem văn nghệ STEM để chơi hoặc học
- Các khu vực chức năng của ngày hội? Sân khấu Khu thực hành làm sản phẩm Khu trưng bày sản phẩm Khu vui chơi, giải trí, sáng tạo
- Cảm xúc của những người tham gia ngày hội? Tất cả mọi người đều hào hứng, vui vẻ, phấn khởi,
- Chúng ta cùng thực hiện gian hàng của lớp để tham gia Ngày hội STEM nhé!
- Tiêu chí sản phẩm 1. Gian hàng có cổng chào, khu trưng bày, khu trải nghiệm. 2. Gian hàng trưng bày các sản phẩm đã làm, có thông tin về sản phẩm. 3. Gian hàng đảm bảo tính thẩm mĩ.
- HOẠT ĐỘNG 2 Tìm hiểu về gian hàng ở Ngày hội STEM Nguồn: Phạm Văn Tình – Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình. (Trang 40 SGK)
- HOẠT ĐỘNG 2 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 1. Quan sát ảnh tại Hoạt động 2 (trang 40, BH STEM 5) và cho biết: Các khu vực trong gian hàng Chức năng và ý nghĩa của mỗi khu vực 2. Gian hàng trong Ngày hội STEM còn có những khu vực nào khác? Hãy mô tả: . . (Trang 40 SGK)
- Các khu vực trong gian hàng của Ngày hội STEM Tên gian trưng bày Khu thử nghiệm sản phẩm Khu trưng bày sản phẩm Khu làm sản phẩm (Trang 40 SGK)
- Gian hàng trong Ngày hội STEM còn có những khu vực nào khác? Hãy mô tả Khu vực có ghế để ngồi nghỉ. Khu nghỉ ngơi Khu vực trang trí các đồ vật, tranh ảnh cho gian hàng thêm sinh động. Khu trang trí (Trang 40 SGK)
- HOẠT ĐỘNG 3 Tìm hiểu về các hoạt động trong gian hàng của Ngày hội STEM (Trang 40 SGK)
- HOẠT ĐỘNG 3 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3 1. Kể tên các hoạt động có trong gian hàng của Ngày hội STEM. . . . . 2. Hãy kể về những hoạt động khác trong Ngày hội STEM mà em biết. . . . . (Trang 40 SGK)
- Kể tên các hoạt động có trong gian hàng của Ngày hội STEM Hoạt động trưng bày sản phẩm Là hoạt động sắp xếp, bố trí sản phẩm sao cho hợp lí, hài hoà, bắt mắt.
- Kể tên các hoạt động có trong gian hàng của Ngày hội STEM Hoạt động tuyên truyền sản phẩm Là hoạt động giới thiệu, mô tả, sử dụng sản phẩm với người xung quanh.
- Kể tên các hoạt động có trong gian hàng của Ngày hội STEM Hoạt động làm sản phẩm Sau đây chúng ta cùng tham gia thử thách tạo đèn trung Là hoạt động thực hành tại chỗ thu nhé! cách làm sản phẩm.
- Hãy kể về những hoạt động khác trong Ngày hội STEM mà em biết Chơi trò chơi tập thể Tham gia thử thách của các lớp Biểu diễn văn nghệ Đánh giá, chấm điểm sản phẩm
- TẠM BIỆT CÁC EM
- BÀI 8 Triển lãm sản phẩm STEM cuối học kì 1 TIẾT 2
- LUYỆN TẬP - VẬN DỤNG
- HOẠT ĐỘNG 4 ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG THIẾT KẾ GIAN HÀNG Dụng cụ học số thập phân Trồng cây không cần hạt Mô hình thuyền buồm (Trang 40 SGK)
- Dựa theo tiêu chí của nhóm, hãy thảo luận và chia sẻ ý tưởng thiết kế gian hàng triển lãm Nhóm thiết kế cổng chào gian hàng Nhóm thực hiện và trưng bày sản phẩm triển lãm (Trang 40 SGK)
- Lựa chọn ý tưởng và đề xuất cách thực hiện sản phẩm của nhóm trong gian hàng của lớp ở Ngày hội STEM (Trang 41 SGK)
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 4 Thiết kế gian hàng STEM của lớp em (Thực hiện theo gợi ý tại Hoạt động 4 trang 41) Tên nhiệm vụ:
- GỢI Ý Nhóm 1. Nhóm thiết kế cổng chào gian hàng Nhóm 2. Nhóm thiết kế khu trưng bày sản phẩm (Trang 41 SGK)
- HOẠT ĐỘNG 5 THỰC HIỆN GIAN HÀNG (Trang 41 SGK)
- Thực hiện chuẩn bị các khu vực của gian hàng theo giải pháp của 1 Thảo luận nhóm và phân công công việc nhóm em. cụ thể cho từng thành viên. 2 Các thành viên thực hiện đúng phân công. 3 Theo dõi và báo cáo công việc vào ngày quy định của nhóm, của lớp. 4 Thường xuyên trao đổi với thầy, cô giáo những khó khăn, vướng mắc. (Trang 41 SGK)
- Thực hiện gian hàng của lớp tại Ngày hội STEM 1 2 Thực hiện dựng gian hàng Phối hợp, chia sẻ theo phân công. giữa các nhóm nhỏ.
- HOẠT ĐỘNG 6 TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIỚI THIỆU GIAN HÀNG (Trang 41 SGK)
- Giới thiệu gian hàng gồm những nội dung Tên gian hàng, các khu vực chính của gian hàng. Ý tưởng/ chủ đề của gian hàng. Sự thể hiện của ý tưởng/ chủ đề ở các khu vực chính như: cổng vào, biển tên, cách bố cục sắp xếp trưng bày, Các sản phẩm chính được trưng bày, sản phẩm nổi bật. Mong muốn, chia sẻ của lớp về Ngày Hội STEM.
- Tổ chức trải nghiệm làm sản phẩm STEM cho khách tham quan cần chú ý Giới thiệu được tên và ý nghĩa/ công dụng của sản phẩm. Hướng dẫn công cụ, vật liệu cần sử dụng. Hướng dẫn thực hiện các bộ phận của sản phẩm. Đề nghị khách cho ý kiến về cách thực hiện sản phẩm. Hướng dẫn khách về cách thực hiện sản phẩm (nếu cần). Dành thời gian cho khách thực hiện (có quy định giới hạn thời gian). Thử nghiệm, đánh giá sản phẩm của khách. Tặng quà và cảm ơn.
- ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM Thực hiện đánh giá bằng hình dán
- TẠM BIỆT CÁC EM